วันเสาร์ที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2554

นักท่องเที่ยวชาวเกาหลีมาเยือนเฮือนไม้แฮกดี ที่พักเชียงคานอีกแล้วนะค่ะ

เฮือนไม้แฮกดีที่พักเชียงคานมีโอกาสต้อนรับแขกจากกรุงโซล ประเทศเกาหลีอีกแล้วนะคะ ท่านที่ 5 แล้วค่ะ
 
เฮือนไม้แฮกดีที่พักเชียงคานต้อนรับแขกจากกรุงโซล ประเทศเกาหลี

หลังจากที่เฮือนไม้แฮกดีเคยต้อนรับหนุ่มเกาหลี คุณกมล ที่เป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ในครั้งที่แล้ว และครั้งนี้ก็เป็นโอกาสอีกครั้งค่ะ เป็นผู้หญิง ชื่อว่า คุณโฮง  โดยคุณโฮงเล่าให้ฟังว่าได้เดินไปหลายประเทศ เช่น ประเทศลาว เที่ยวนครเวียงจันทร์  หลวงพระบาง  ประเทศเวียดนาม และก็มาประเทศไทยสนใจที่จะมาที่เชียงคานเป็นอันดับแรก และที่พักเชียงคานเฮือนไม้แฮกดีปลื้มสุดๆ ก็คือได้เลือกที่พักเฮือนไม้แฮกดีเป็นสถานที่พักเป็นเวลา 1 สัปดาห์ ซึ่งคุณโฮงเป็นท่านที่ 5 ที่มาจากประเทศเกาหลีมาพักที่เฮือนไม้แห่งนี้ คุณโฮงบอกว่าที่พักเฮือนไม้แฮกดีได้มีชื่อเสียงที่เวปไซต์ของคนเกาหลีไปแล้ว มีความประทับกับที่พักเฮือนไม้แฮกดีมาก ด้วยที่สนใจที่จะมาเที่ยวที่อำเภอเชียงคาน และตั้งใจเดินทางมาหาที่พัก เฮือนไม้แฮกดี ซอย 5 ล่าง แห่งนี้เป็นอันดับแรก

คุณโฮงมาเยือนที่พักเชียงคานเฮือนไม้แฮกดี
มุมคิดฮอดเชียงคาน จากนักท่องเที่ยวชาวเกาหลี

มุมคิดฮอดเชียงคาน จาก คุณโฮง ชาวเกาหลี
"สวัสดีค่ะเราเป็นคนเกาหลี ฉันกำลังพักที่นี้เป็นเวลา 7วัน สถานที่นี้ค่อนข้างเงียบสงบ และสะดวกสบาย ครอบครัวนี้ใจดีมากและเป็นคนมีน้ำใจ ขอบคุณเป็นอย่างยิ่ง ดีมากที่ได้พักที่นี้ ฉันรักเชียงคาน"

เฮือนไม้แฮกดีขอขอบพระคุณ คุณโฮงมากๆ ค่ะที่มาเที่ยวเมืองเชียงคานและมีความสนใจที่พักเชียงคานแห่งนี้ด้วย
ที่พักเฮือนไม้แฮกดียินดีต้อนรับนักท่องเที่ยวเชียงคาน

ชาวเชียงคานยินดีต้อนรับนักท่องเที่ยวไม่ว่าชนชาติใด ก็สามารถเข้ามาท่องเที่ยวที่นี้ได้นะค่ะ แม้จะสื่อสานกันต่างภาษา แต่มีสิ่งหนึ่งที่เราทุกคนก็สามารถสัมผัสได้ด้วยตนเอง คือวิถีชีวิตการดำรงอยู่อย่างสงบ ของไทเชียงคาน มีวัฒนธรรมที่เก่าแก่ที่ไม่เคยเห็นมาก่อน นักท่องเที่ยวสามารถนำวัฒนธรรมชาวเชียงคานเล่า ต่อๆ กันจนรู้จักกันแพร่หลายมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าเป็นชนชาติไหน ชาวเชียงคานยินดีต้องรับทุกท่านค่ะ