วันพฤหัสบดีที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2554

แก่งคุดคู้ เสน่ห์แก่งงาม อำเภอเชียงคาน

แก่งคุดคู้ สถานที่ท่องเที่ยว อำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย ชาวเชียงคานถือว่าเป็นสวรรค์บนดินเพราะจุดรวมของสายน้ำนานาชาติที่ไหลมาบรรจบกันในที่แห่งนี้ มีเกาะแก่งอยู่กลางลำน้ำที่เพิ่มเสน่ห์ให้ชมมองยิ่งนัก ป่าธรรมชาติเขียวขจีตามริมฝั่งโขง ภูเขาน้อยใหญ่ที่เรียงรายด้านเมืองสานะคามแขวงไชยบุรีของลาว เหมือนภาพวาดของจิตรกรมือเอกที่ช่วยเสริมให้หาดทรายงามระยับ เกาะแก่งที่รับกับสายน้ำอันคดเคี้ยวมีเสน่ห์ชวนให้หลงใหลเลยทีเดียว
แก่งคุดคู้ สถานที่ท่องเที่ยวอำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย
สถานที่ท่องเที่ยวเชียงคาน แก่งคุดคู้ เป็นแก่งหินใหญ่ขวางอยู่กลางลำน้ำโขง ห่างจากตัวอำเภอเชียงคานประมาณ 3 กม. ประกอบด้วย หินก้อนใหญ่ ๆ เป็นจำนวนมากจากการที่หินเหล่านี้อยู่ใต้น้ำเป็นเวลานาน ทำให้หินเหล่านี้มีสีสัน ไปต่าง ๆ ตัวแก่ง กว้างใหญ่เกือบจรดสองฝั่งแม่น้ำโขง มีกระแสน้ำไหลผ่านไปเพียงช่องแคบ ๆ ใกล้ฝั่งไทยเท่านั้นเอง ซึ่งกระแสน้ำเชี่ยวกราก เวลาที่เหมาะจะชมแก่งคุดคู้ที่สุดคือ เดือนกุมภาพันธ์ ถึงเดือนพฤษภาคม ซึ่งเป็นเวลาที่น้ำลดลงที่ทำให้มองเห็นเกาะแก่งชัดเจน บริเวณแก่ง
แก่งคุดคู้ สถานที่ท่องเที่ยวอำเภอเชียงคาน
ที่พักเชียงคานเฮือนไม้แฮกดีมีบริการเช่าเรือยนต์ล่องแม่น้ำโขง บริเวณสถานที่ท่องเที่ยวอำเภอเชียงคานแก่งคุดคู้ ที่พักเฮือนไม้แฮกได้จัดบริการนักท่องเที่ยวในราคาเป็นกันเองมากๆเพราะเจ้าของที่พักใจดี นอกจากนี้ยังมีร้านขายอาหาร เช่น ไก่ย่าง ส้มตำ ลาบ โดยเฉพาะพล่า กุ้งเต้น กุ้งนอน มะพร้าวแก้ว ต้มยำปลาจากลำน้ำโขงเป็นอาหารแนะนำในราคาไม่แพง หากใครได้มาเที่ยวเชียงคาน มักจะไม่พลาดที่ จะชมบรรยากาศความสวยงามของแก่งคุดคู้ แก่งขนาดใหญ่ แห่งหนึ่งของไทย ที่เกิดจากการทอดตัว ของ แนวหิน ลงใน แม่น้ำโขงนั้นเอง มีโฮมสเตย์ที่พักไว้ต้อนรับแก่นักท่องเที่ยวทั่วไป