วันจันทร์ที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2554

เฮือนไม้แฮกดีใช้ผ้าห่มนวมเมืองเชียงคาน เตรียมต้อนรับนักท่องเที่ยว

เฮือนไม้แฮกดีใช้ผ้าห่มนวมเชียงคานฝ้ายแท้  เตรียมต้อนรับนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวเชียงคาน
ช่วงหน้าหนาวที่พักเชียงคานเฮือนไม้แฮกดีได้ใช้ผ้าห่มนวมเมืองเชียงคานเตรียมไว้ให้กับแขกที่มาพักเฮือนไม้แฮกดีให้เข้ากับบรรยากาศช่วงหน้าหนาวและเป็นสินค้า Otop ของชาวเชียงคานด้วย
ผ้าห่มนวม เป็นสินค้าของดีไปแล้วสำหรับอำเภอเชียงคาน ของฝากที่นักท่องเที่ยวต่างก็พากันสนใจในช่วงหน้าหนาวๆ แบบนี้ นั่นก็คือผ้าห่มฝ้าย หรือ ผ้าห่มนวมนี้เอง ถือเป็นของฝากที่จะต้องกลับไปฝากญาติพี่น้องแม้กระทั่งซื้อมาใช้เอง
เฮือนไม้แฮกดีใช้ผ้าห่มนวมเมืองเชียงคาน
ผ้าห่มนวมซึ่งทำกันมาตั้งแต่โบราณสืบทอดกันมาหลายชั่วอายุคนแล้ว ปัจจุบันยังเป็นสินค้าขึ้นชื่อของที่นี่อีกด้วย สามารถหาซื้อได้ที่เชียงคาน มีหลายร้านที่ให้สามารถเลือกซื้อได้ ร้านเลื่องชื่อเชียงคานก็มี ร้านนิยมไทย เป็นร้านทอผ้านวมที่ทำสืบทอกันมานาน ในช่วงที่นักเดินทางนิยมมาท่องเที่ยวเชียงคาน ผ้าห่มนวม และสินค้าที่เป็นทั้งหมอนหนุน หมอนข้าง เบาะนั่งที่ทำจากฝ้าย ต่างขายดิบขายดีเป็นพิเศษ จนบางช่วงผ้าห่มนวมหมด ต้องสั่งฝ้ายจากประเทศลาว เนื่องจากคนมาเที่ยวเยอะ
ผ้าห่มนวม เชียงคาน
เฮือนไม้แฮกดี ที่พักเชียงคานแห่งนี้ก็เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ของสนับสนุนสินค้า Otop ผ้าห่มนวมของชาวเชียงคานเราเองสินค้าพื้นเมืองที่นำวัสดุดิบจากธรรมชาติมาประยุกต์ใช้อย่างคุ้มค่า และเป็นสินค้าเศรษฐกิจให้ชาวเชียงคานดำรงชีวิตอย่างมีความสุข และมีความภาคภูมิใจในฝีมือคนไทย